Phần mềm nhân sự tiền lương SV.HRIS
Tổng quan phần mềm quản lý nhân sự
Là công cụ tốt nhất hỗ trợ đắc lực phòng nhân sự quản lý mọi công việc của mình
SV.HRIS CÁC PHÂN HỆ CHÍNH
1. Hồ sơ nhân sự
2. Quản lý phép, chấm công
3. Tiền lương, thưởng, bảo hiểm, thuế TNCN
4. Bảo hiểm xã hội
5. Tuyển dụng
6. Đào tạo
7. Đánh giá
8. Cấp phát CCDC
9. Quản trị hệ thống
Và các phân hệ, chức năng mở rộng khác theo yêu cầu
Các chức năng hỗ trợ: cảnh báo hết hạn hợp đồng, gởi mail đăng ký làm việc thêm giờ , mail thông báo đi trễ, về sớm, mail thông báo cơm hằng ngày , mail phiếu lương có bảo mật bằng mật khẩu, thư mời làm việc,...
Các chức năng online theo yêu cầu: quản lý phép online eLeave, đánh giá online eAppraisal, trang thông tin cá nhân, ...
Phần mềm quản lý nhân sự SV.HRIS - Human Resource Infomation System không chỉ đơn giản là quản lý hồ sơ nhân viên cơ bản mà là một giải pháp quản lý tổng thể nguồn nhân lực đáp ứng cho nhiều loại hình doanh nghiệp từ phần mềm đóng gói cơ bản đến sản phẩm theo yêu cầu đáp ứng theo ngành thương mại dịch vụ, sản xuất, bán lẽ, tập đoàn,…
Tham khảo:
1. File giới thiệu chung về phần mềm quản lý nhân sự SV.HRIS (giới thiệu về công ty, phần mềm, khách hàng) xem file
2. Danh sách chức năng chi tiết phần mềm xem file
3. Tham khảo video xem video
4. Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm xem file
Tổng quan phần mềm quản lý nhân sự
Là công cụ tốt nhất hỗ trợ đắc lực phòng nhân sự quản lý mọi công việc của mình
SV.HRIS CÁC PHÂN HỆ CHÍNH
1. Hồ sơ nhân sự
2. Quản lý phép, chấm công
3. Tiền lương, thưởng, bảo hiểm, thuế TNCN
4. Bảo hiểm xã hội
5. Tuyển dụng
6. Đào tạo
7. Đánh giá
8. Cấp phát CCDC
9. Quản trị hệ thống
Và các phân hệ, chức năng mở rộng khác theo yêu cầu
Các chức năng hỗ trợ: cảnh báo hết hạn hợp đồng, gởi mail đăng ký làm việc thêm giờ , mail thông báo đi trễ, về sớm, mail thông báo cơm hằng ngày , mail phiếu lương có bảo mật bằng mật khẩu, thư mời làm việc,...
Các chức năng online theo yêu cầu: quản lý phép online eLeave, đánh giá online eAppraisal, trang thông tin cá nhân, ...
Phần mềm quản lý nhân sự SV.HRIS - Human Resource Infomation System không chỉ đơn giản là quản lý hồ sơ nhân viên cơ bản mà là một giải pháp quản lý tổng thể nguồn nhân lực đáp ứng cho nhiều loại hình doanh nghiệp từ phần mềm đóng gói cơ bản đến sản phẩm theo yêu cầu đáp ứng theo ngành thương mại dịch vụ, sản xuất, bán lẽ, tập đoàn,…
Tham khảo:
1. File giới thiệu chung về phần mềm quản lý nhân sự SV.HRIS (giới thiệu về công ty, phần mềm, khách hàng) xem file
2. Danh sách chức năng chi tiết phần mềm xem file
3. Tham khảo video xem video
4. Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm xem file
Tính năng nổi bật của phần mềm nhân sự
Chuyên nghiệp nhưng gần gũi, dễ sử dụng
- Vì đặc thù công việc phòng nhân sự sử dụng khá thân thuộc với ứng dụng văn phòng word và excel nên phần mềm hỗ trợ các chức năng tựa như excel là nhập liệu trực tiếp theo danh sách nhiều cột (danh sách nhân viên, bảng công, các khoản phát sinh trong tháng).
- Tự động ghi nhớ các chức năng sử dụng gần nhất theo từng người dùng, từng máy tính.
- Hỗ trợ tìm kiếm nhanh rất tiện khi nhập liệu (mặc định là theo mã nhân viên và họ tên) click vào xem hình minh họa.
- Hỗ trợ nhập liệu nhanh dạng danh sách nhiều cột nhiều hàng (nhiều người,…) cùng lúc rồi mới lưu chứ không phải mất thời gian chọn từng người nhập xong lưu rồi lại tiếp tục với người khác (nhấn vào link để xem hình minh họa):
- Công thức lương động dễ dàng tự chỉnh sửa các tham số khi chính sách nhà nước thay đổi (ví dụ các tỷ lệ bảo hiểm, giảm trừ bản thân, giảm trừ gia cảnh,…).
- Biểu mẫu, báo cáo hỗ trợ dạng word và excel có thể tự chỉnh sửa mẫu về điều khoản, câu chữ, thống kê dạng biểu đồ.
Tính năng nổi bật của phần mềm nhân sự
Chuyên nghiệp nhưng gần gũi, dễ sử dụng
- Vì đặc thù công việc phòng nhân sự sử dụng khá thân thuộc với ứng dụng văn phòng word và excel nên phần mềm hỗ trợ các chức năng tựa như excel là nhập liệu trực tiếp theo danh sách nhiều cột (danh sách nhân viên, bảng công, các khoản phát sinh trong tháng).
- Tự động ghi nhớ các chức năng sử dụng gần nhất theo từng người dùng, từng máy tính.
- Hỗ trợ tìm kiếm nhanh rất tiện khi nhập liệu (mặc định là theo mã nhân viên và họ tên) click vào xem hình minh họa.
- Hỗ trợ nhập liệu nhanh dạng danh sách nhiều cột nhiều hàng (nhiều người,…) cùng lúc rồi mới lưu chứ không phải mất thời gian chọn từng người nhập xong lưu rồi lại tiếp tục với người khác (nhấn vào link để xem hình minh họa):
- Công thức lương động dễ dàng tự chỉnh sửa các tham số khi chính sách nhà nước thay đổi (ví dụ các tỷ lệ bảo hiểm, giảm trừ bản thân, giảm trừ gia cảnh,…).
- Biểu mẫu, báo cáo hỗ trợ dạng word và excel có thể tự chỉnh sửa mẫu về điều khoản, câu chữ, thống kê dạng biểu đồ.
Tiện ích của phần mềm nhân sự
Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ nhiều tiện ích rất hữu ích giúp người sử dụng khai thác sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất
- Hỗ trợ giao diện và dữ liệu bằng 2 ngôn ngữ Việt – Anh (hoặc 1 ngôn ngữ bất kỳ) (có thể tự thay đổi các từ trên giao diện phần mềm phù hợp với tên gọi của công ty, ví dụ phần dùng từ “Đơn vị” => Có thể tự đổi lại thành “Ban/ngành”)
- Hỗ trợ tất cả các biểu mẫu, báo cáo trực tiếp dạng office (Word, Excel), có thể khóa số liệu (cài password không cho phép chỉnh sửa thông tin).
- Người sử dụng có thể tự chỉnh sửa các biểu mẫu dạng Word mà không cần đến IT hay công ty phần mềm
- Giờ đây các báo cáo sổ sách đều được quản lý một cách tự động và thật nhanh chóng, tinh gọn, mọi lúc mọi nơi…
- Tiết kiệm thời gian, nhân lực và tiện lợi rất nhiều so với trước khi dùng phần mềm.
- Đáp ứng các biểu mẫu của nhà nước, cập nhật miễn phí vô thời hạn khi nhà nước thay đổi.
Tiện ích của phần mềm nhân sự
Phần mềm quản lý nhân sự hỗ trợ nhiều tiện ích rất hữu ích giúp người sử dụng khai thác sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất
- Hỗ trợ giao diện và dữ liệu bằng 2 ngôn ngữ Việt – Anh (hoặc 1 ngôn ngữ bất kỳ) (có thể tự thay đổi các từ trên giao diện phần mềm phù hợp với tên gọi của công ty, ví dụ phần dùng từ “Đơn vị” => Có thể tự đổi lại thành “Ban/ngành”)
- Hỗ trợ tất cả các biểu mẫu, báo cáo trực tiếp dạng office (Word, Excel), có thể khóa số liệu (cài password không cho phép chỉnh sửa thông tin).
- Người sử dụng có thể tự chỉnh sửa các biểu mẫu dạng Word mà không cần đến IT hay công ty phần mềm
- Giờ đây các báo cáo sổ sách đều được quản lý một cách tự động và thật nhanh chóng, tinh gọn, mọi lúc mọi nơi…
- Tiết kiệm thời gian, nhân lực và tiện lợi rất nhiều so với trước khi dùng phần mềm.
- Đáp ứng các biểu mẫu của nhà nước, cập nhật miễn phí vô thời hạn khi nhà nước thay đổi.
Tổng quan về chức năng phần mềm quản lý nhân sự
Quản lý đầy đủ các thông tin về nhân viên và chi tiết về chấm công, tính lương và các phân hệ hỗ trợ khác
- Hồ sơ nhân viên
- - Quản lý chi tiết mọi thông tin hồ sơ nhân viên theo quá trình (lịch sử)
- - Tích hợp mọi biểu mẫu dạng word vào phần mềm: hợp đồng/phụ lục lao động, giấy tiếp nhận nhân viên(quyết định tuyển dụng, offer letter, giấy thông báo tuyển dụng), quyết định thuyên chuyển, điều động, kỹ luật, khen thưởng, lý lịch trích ngang, lý lịch nhân viên,… Tất cả là biểu mẫu word tiện lợi cho việc thay đổi nội dung các điều khoản khi cần.
- - Các biểu mẫu danh sách: danh sách nhân viên, danh sách ký hợp đồng, sinh nhật, thuyên chuyển, … biểu mẫu dạng excel trực tiếp.
- - Hỗ trợ tìm kiếm động: tự định nghĩa thông tin cần tìm, ví dụ tìm theo ngày vào + trình độ + giới tính, … cho phép chọn thông tin xuất số liệu (tự định nghĩa cột), kết xuất kết quả sang excel, cho phép lưu thông tin tìm kiếm đã thiết lập để dùng cho lần sau,..
- - Hỗ trợ các báo cáo thống kê dạng biểu đồ (chart), có thể tự lựa chon dạng biểu đồ (dạng cột, dạng đồ thị, dạng bánh,…)
- - Cảnh báo hết hạn thử việc, hợp đồng
- - Hỗ trợ chuyên chuyển phòng ban (tái cấu trúc (tách/ gộp) phòng ban
- - Chức năng chi tiết phân hệ quản lý nhân sự:
- + Cơ cấu tổ chức
- + Quản lý nhân viên
- + Hồ sơ nhân viên chi tiết:
- ► Lý lịch cá nhân
- ► Hợp đồng lao động
- ► Quá trình làm việc (lịch sử công tác)
- ► Khen thưởng
- ► Kỹ luật
- ► Bằng cấp
- ► Thông tin người nước ngoài
- ► Tai nạn lao động
- ► Quá trình làm việc trước khi vào công ty
- ► Thông tin khám sức khỏe định kỳ
- ► Kỹ năng
- ► Hồ sơ lưu trữ
- + Quản lý hợp đồng lao động
- + Quá trình làm việc
- + Khen thưởng, Kỷ luật
- + Nghỉ việc
- + Báo cáo nhân sự:
- 1. Danh sách nhân viên
- 2. Danh sách nhân viên mới
- 3. Danh sách sinh nhật
- 4. Danh sách thuyên chuyển
- 5. Danh sách hợp đồng lao động
- 6. Danh sách khen thưởng
- 7. Danh sách kỹ luật
- 8. Danh sách nghỉ việc
- 9. Báo cáo tình hình sử dụng lao động (biến động nhân sự)
- + Thống kê biểu đồ:
- 1. Thống kê nhân viên theo phòng ban
- 2. Thống kê theo độ tuổi
- 3. Thống kê theo giới tính
- 4. Thống kê theo trình độ
- + Tìm kiếm động
-
- Theo dõi phép, chấm công, làm ngoài giờ (chấm công tay, máy)
- - Hỗ trợ tự định nghĩa thông tin theo công ty: các loại ngày nghỉ (phép – PN/AL, ốm đâu – O/SL, thai sản,…), thiết lập chế độ ngày nghỉ chung và ngày nghỉ riêng của công ty (lịch làm việc năm: thứ 7, CN, nghỉ lễ, nghỉ bù, …)
- - Hỗ trợ thiết lập ca làm việc: Ca1, Ca2, Ca đêm (tính lương giữa 2 ngày khác nhau), thông tin giờ công, ngoài giờ (OT),… từ máy chấm công.
- - Quản lý phép: cho phép quản lý theo nhiều dạng tuỳ thuộc từng loại hình công ty. Theo thời gian (từ ngày, đến ngày), lý do nghỉ, in đơn xin phép, theo tháng nhập 1 -> 31 ngày trong tháng, nhập tổng số ngày nghỉ theo tháng (phòng ban, đơn vị chuyển thông tin chi tiết theo ngày, văn phòng nhập số liệu tổng),…
- - Quản lý thời gian làm việc:
+ Chấm công tay: theo nhập giờ vào, giờ ra => phần mềm tính ra giờ công, ngoài giờ (OT), giờ đêm, nhập tổng số giờ làm ngoài giờ,…
+ Chấm công máy: xếp ca làm việc, liên kết số liệu trực tiếp từ phần mềm máy chấm công => giờ làm việc, làm ngoài giờ,…
- - Kết xuất các biểu mẫu liên quan đến chấm công: bảng công chi tiết, tổng tháng - ngày - giờ công để chuyển qua bộ phận tính lương.
- - Theo dõi đi muộn, về sớm, bỏ việc…
- - Chức năng chi tiết phân hệ quản lý phép, chấm công:
- + Quản lý phép:
- ► Thông tin nghỉ phép các loại theo từng nhân viên theo năm
- ► Danh sách nghỉ phép theo thời gian
- ► Phép tháng: cập nhật nhanh thông tin nghỉ phép theo danh sách trong tháng (mỗi ngày là 1 cột)
- ► Quản lý phép năm: số ngày được hưởng, số ngày đã nghỉ, số ngày còn lại, chuyển phép sang năm sau
- + Chấm công tay: dùng cho công ty hoặc những bộ phận không dùng máy chấm công, quản lý theo tuần, tháng (mỗi ngày là 1 cột), vừa nhập ký hiệu công vừa cập nhật ngày phép, hỗ trợ import bảng công của các phòng ban gởi về bằng excel vào phần mềm
- + Chấm công máy:
- 1. Định nghĩa ca làm việc, thời gian, giờ nghỉ ca,...
- 2. Gán ca mặc định theo công ty/chi nhánh/phòng ban
- 3. Gán ca mặc định cho nhân viên
- 4. Xếp lịch làm việc theo thời gian (tuần, tháng)
- 5. Liên kết số liệu máy chấm công để lấy thông tin giờ vào giờ ra chi tiết hằng ngày (tự động, thủ công, import từ file text, excel)
- 6. Quản lý thông tin giờ vào giờ ra chi tiết, giờ công, làm thêm giờ theo ngày, duyệt làm thêm giờ.
- 7. Bảng tổng hợp công theo tuần, tháng (mỗi ngày là 1 cột), cập nhật thông tin chấm công, làm ngoài giờ, phép, công tác trực tiếp
- + Bảng tổng công: dùng cho trường hợp không thực hiện chấm công chi tiết theo ngày mà chỉ nhập tổng ngày công, thời gian làm thêm giờ trong tháng để tính lương.
- + Quản lý thai sản:
- ► Danh sách nghỉ thai sản theo thời gian
- ► Thông tin chi tiết nghỉ chế độ thai sản: từ ngày, đến ngày, ngày đi làm lại, ngày sanh con, ngày kết thúc nuôi con (trong 1 năm nuôi con sẽ làm 7 giờ/ngày)
- + Bù công tháng
- + Xử lý ngoại lệ: cúp điện, hết hàng, ... (đối với sản xuất sẽ không bị trừ chuyên cần,...)
- + Báo cáo chấm công:
- 1. Danh sách nghỉ phép
- 2. Bảng tổng hợp nghỉ phép
- 3. Bảng tổng hợp phép năm
- 4. Bảng chấm công tháng
- 5. Chi tiết giờ quẹt thẻ
- 6. Danh sách đi trễ, về sớm
- 7. Lịch làm việc
- 8. Danh sách làm thêm giờ
- 9. Thống kê lũy tiến giờ tăng ca trong tháng, năm
- Quản lý thông tin tiền lương, thưởng, thuế
- Quá trình lương: lương cơ bản (lương hợp đồng), lương công ty, hỗ trợ quản lý theo hệ số, bảng lương, ngạch, bậc,.. các loại phụ cấp theo quá trình lương theo quá trình (lịch sử), hỗ trợ theo dõi nâng lương, nâng bậc, cảnh báo nâng lương,…
- Ghi nhận tất cả các quá trình phụ cấp (tiền cơm, điện thoại, xăng xe…), hỗ trợ import từ excel
- Theo dõi hàng tháng các khoảng +/- vào lương: tạm ứng, khen thưởng, kỷ luật…, hỗ trợ import từ excel
- Thiết lập, thay đổi công thức lương: phần mềm thiết lập trước theo bảng lương của công ty, cho phép tự thay đổi số tiền, công thức (ví dụ tiền cơm qui định hằng tháng có thể tự điều chỉnh từ 300.000 lên 450.000,… Lương ngày nghỉ (phép,ốm,..) = (lương cơ bản + phụ cấp thâm niên) * số ngày nghỉ, …
- Tính lương kỳ 1, lương cuối kỳ
- Kết xuất giờ công, làm ngoài giờ, phụ cấp làm đêm, .. từ phân hệ chấm công
- Kết xuất thông tin về các khoản tiền lương, thưởng, lương sản xuất kinh doanh, lương điều phối,…
- Tính lương, thuế thu nhập, các khỏan trừ (bảo hiểm, công đoàn, thất nghiệp,…)
- Kết xuất báo cáo tiền lương: bảng lương kỳ 1, lương chi tiết, lương tiền mặt, lương chuyển khoản, phiếu lương, tổng hợp thu nhập,
-
- - Chức năng chi tiết phân hệ quản lý tiền lương:
- + Thông tin tiền lương chi tiết:
- ► Quá trình lương: lịch sử tiền lương
- ► Các khoản phụ cấp được hưởng: Trách nhiệm, kiêm nhiệm, điện thoại, xăng, ...
- ► Các khoản phát sinh hằng tháng
- ► Thông tin xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công đoàn
- ► Thông tin về mã số thuế TNCN, số người phụ thuộc
- ► Thông tin về tài khoản ngân hàng
- + Quản lý thông tin hiện tại dạng danh sách: xem, cập nhật nhanh nhiều nhân viên cùng lúc, lọc nhanh danh sách nhân viên chưa cập nhật thông tin tiền lương, đổi lương hàng loạt.
- + Quản lý danh sách các khoản phụ cấp, cộng trừ phát sinh trong tháng: dạng theo cột, mỗi khoản là 1 cột, hỗ trợ import từ excel vào hàng tháng
- + Quản lý danh sách các khoản phụ cấp theo từng loại phụ cấp, hỗ trợ import từ excel vào phần mềm
- + Quản lý danh sách các khoản cộng trừ phát sinh hằng tháng, hỗ trợ import từ excel vào phần mềm ví dụ danh sách công tác phí.
- + Quản lý danh sách các khoản cộng trừ phát sinh hằng tháng, hỗ trợ import từ excel vào phần mềm ví dụ danh sách công tác phí.
- + Lương kỳ 1: dùng cho công ty có 2 kỳ lương trong 1 tháng:
- + Tính lương:
- 1. Xử lý lương tháng: sau khi đã cập nhật xong số liệu các khâu hợp đồng, thuyên chuyển, chấm công, tiền lương, phụ cấp, các khoản phát sinh
- 2. Kiểm tra số liệu tiền lương theo nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc, đổi lương trong tháng, thuyên chuyển, đổi chức danh, nghỉ thai sản, đi làm làm sau thai sản, ký hợp đồng lao động trong tháng, mới thao gia bảo hiểm.
- 3. Kết xuất bảng lương chi tiết tháng
- 4. Bảng lương tổng hợp
- 5. In phiếu lương
- 6. Bảng lương tiền mặt
- 7. Bảng lương chuyển khoản
- 8. Danh sách ký nhận tiền lương
- 9. Kết xuất bảng lương chi tiết tháng
- 10. Kết xuất bảng lương chi tiết tháng
- 11. Gởi mail phiếu lương hằng tháng có bảo mật password mở file
- 12. Khóa bảng lương
- + Định nghĩa động công thức tính lương:
- Định nghĩa công thức lương động: mức kỹ thuật do phần mềm hay IT hỗ trợ thay đổi
- Định nghĩa các khoản theo qui định chung: tỷ lệ bảo hiểm xã hội, ý tế, công đoàn, giảm trừ cá nhân, giảm trừ gia cảnh,... (mức người sử dụng)
- Bảng giá trị áp dụng tính thuế thu nhập cá nhân lũy tiến.
- + Mở khóa bảng lương
- + Báo cáo phân hệ tiền lương:
- 1. Bảng lương chi tiết tháng
- 2. Bảng lương tổng hợp
- 3. In phiếu lương
- 4. Bảng lương tiền mặt
- 5. Bảng lương chuyển khoản
- 6. Danh sách ký nhận tiền lương
- 7. Bảng lương chuyển khoản
- 8. Danh sách các khoản phụ cấp
- 9. Danh sách các khoản cộng trừ lương
- 10. Danh sách tăng lương
- 11. Bảng kê thu nhập chịu thuế tháng (Mẫu 05A)
- 11. Bảng kê thu nhập không chịu thuế tháng (Mẫu 05B)
- 11. Tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (Mẫu 02)
- 12. Bảng quyết toán thuế TNCN năm (Mẫu 05)
-
- Các thông tin báo biểu nộp cơ quan nhà nước
- Báo cáo biến động lao động (biểu mẫu excel)
- Tờ khai cấp sổ (bảo hiểm) (biểu mẫu word)
- Các biểu mẫu báo cáo bảo hiểm (biểu mẫu excel): 02a, 03a, 66, 67, …
- Cập nhật biểu mẫu, phần mềm miễn phí vô thời hạn khi các biểu mẫu, thông tin nhà nước thay đổi
- Phần mềm quản lý nhân sự ứng dụng
- Phần mềm nhân sự online giao diện web
- Danh sách chức năng chi tiết phần mềm nhân sự SV.HRIS: Xem chi tiết
- Khách hàng tiêu biểu: Xem chi tiết
Tổng quan về chức năng phần mềm quản lý nhân sự
Quản lý đầy đủ các thông tin về nhân viên và chi tiết về chấm công, tính lương và các phân hệ hỗ trợ khác
- Hồ sơ nhân viên
- - Quản lý chi tiết mọi thông tin hồ sơ nhân viên theo quá trình (lịch sử)
- - Tích hợp mọi biểu mẫu dạng word vào phần mềm: hợp đồng/phụ lục lao động, giấy tiếp nhận nhân viên(quyết định tuyển dụng, offer letter, giấy thông báo tuyển dụng), quyết định thuyên chuyển, điều động, kỹ luật, khen thưởng, lý lịch trích ngang, lý lịch nhân viên,… Tất cả là biểu mẫu word tiện lợi cho việc thay đổi nội dung các điều khoản khi cần.
- - Các biểu mẫu danh sách: danh sách nhân viên, danh sách ký hợp đồng, sinh nhật, thuyên chuyển, … biểu mẫu dạng excel trực tiếp.
- - Hỗ trợ tìm kiếm động: tự định nghĩa thông tin cần tìm, ví dụ tìm theo ngày vào + trình độ + giới tính, … cho phép chọn thông tin xuất số liệu (tự định nghĩa cột), kết xuất kết quả sang excel, cho phép lưu thông tin tìm kiếm đã thiết lập để dùng cho lần sau,..
- - Hỗ trợ các báo cáo thống kê dạng biểu đồ (chart), có thể tự lựa chon dạng biểu đồ (dạng cột, dạng đồ thị, dạng bánh,…)
- - Cảnh báo hết hạn thử việc, hợp đồng
- - Hỗ trợ chuyên chuyển phòng ban (tái cấu trúc (tách/ gộp) phòng ban
- - Chức năng chi tiết phân hệ quản lý nhân sự:
- + Cơ cấu tổ chức
- + Quản lý nhân viên
- + Hồ sơ nhân viên chi tiết:
- ► Lý lịch cá nhân
- ► Hợp đồng lao động
- ► Quá trình làm việc (lịch sử công tác)
- ► Khen thưởng
- ► Kỹ luật
- ► Bằng cấp
- ► Thông tin người nước ngoài
- ► Tai nạn lao động
- ► Quá trình làm việc trước khi vào công ty
- ► Thông tin khám sức khỏe định kỳ
- ► Kỹ năng
- ► Hồ sơ lưu trữ
- + Quản lý hợp đồng lao động
- + Quá trình làm việc
- + Khen thưởng, Kỷ luật
- + Nghỉ việc
- + Báo cáo nhân sự:
- 1. Danh sách nhân viên
- 2. Danh sách nhân viên mới
- 3. Danh sách sinh nhật
- 4. Danh sách thuyên chuyển
- 5. Danh sách hợp đồng lao động
- 6. Danh sách khen thưởng
- 7. Danh sách kỹ luật
- 8. Danh sách nghỉ việc
- 9. Báo cáo tình hình sử dụng lao động (biến động nhân sự)
- + Thống kê biểu đồ:
- 1. Thống kê nhân viên theo phòng ban
- 2. Thống kê theo độ tuổi
- 3. Thống kê theo giới tính
- 4. Thống kê theo trình độ
- + Tìm kiếm động
-
- Theo dõi phép, chấm công, làm ngoài giờ (chấm công tay, máy)
- - Hỗ trợ tự định nghĩa thông tin theo công ty: các loại ngày nghỉ (phép – PN/AL, ốm đâu – O/SL, thai sản,…), thiết lập chế độ ngày nghỉ chung và ngày nghỉ riêng của công ty (lịch làm việc năm: thứ 7, CN, nghỉ lễ, nghỉ bù, …)
- - Hỗ trợ thiết lập ca làm việc: Ca1, Ca2, Ca đêm (tính lương giữa 2 ngày khác nhau), thông tin giờ công, ngoài giờ (OT),… từ máy chấm công.
- - Quản lý phép: cho phép quản lý theo nhiều dạng tuỳ thuộc từng loại hình công ty. Theo thời gian (từ ngày, đến ngày), lý do nghỉ, in đơn xin phép, theo tháng nhập 1 -> 31 ngày trong tháng, nhập tổng số ngày nghỉ theo tháng (phòng ban, đơn vị chuyển thông tin chi tiết theo ngày, văn phòng nhập số liệu tổng),…
- - Quản lý thời gian làm việc:
+ Chấm công tay: theo nhập giờ vào, giờ ra => phần mềm tính ra giờ công, ngoài giờ (OT), giờ đêm, nhập tổng số giờ làm ngoài giờ,…
+ Chấm công máy: xếp ca làm việc, liên kết số liệu trực tiếp từ phần mềm máy chấm công => giờ làm việc, làm ngoài giờ,…
- - Kết xuất các biểu mẫu liên quan đến chấm công: bảng công chi tiết, tổng tháng - ngày - giờ công để chuyển qua bộ phận tính lương.
- - Theo dõi đi muộn, về sớm, bỏ việc…
- - Chức năng chi tiết phân hệ quản lý phép, chấm công:
- + Quản lý phép:
- ► Thông tin nghỉ phép các loại theo từng nhân viên theo năm
- ► Danh sách nghỉ phép theo thời gian
- ► Phép tháng: cập nhật nhanh thông tin nghỉ phép theo danh sách trong tháng (mỗi ngày là 1 cột)
- ► Quản lý phép năm: số ngày được hưởng, số ngày đã nghỉ, số ngày còn lại, chuyển phép sang năm sau
- + Chấm công tay: dùng cho công ty hoặc những bộ phận không dùng máy chấm công, quản lý theo tuần, tháng (mỗi ngày là 1 cột), vừa nhập ký hiệu công vừa cập nhật ngày phép, hỗ trợ import bảng công của các phòng ban gởi về bằng excel vào phần mềm
- + Chấm công máy:
- 1. Định nghĩa ca làm việc, thời gian, giờ nghỉ ca,...
- 2. Gán ca mặc định theo công ty/chi nhánh/phòng ban
- 3. Gán ca mặc định cho nhân viên
- 4. Xếp lịch làm việc theo thời gian (tuần, tháng)
- 5. Liên kết số liệu máy chấm công để lấy thông tin giờ vào giờ ra chi tiết hằng ngày (tự động, thủ công, import từ file text, excel)
- 6. Quản lý thông tin giờ vào giờ ra chi tiết, giờ công, làm thêm giờ theo ngày, duyệt làm thêm giờ.
- 7. Bảng tổng hợp công theo tuần, tháng (mỗi ngày là 1 cột), cập nhật thông tin chấm công, làm ngoài giờ, phép, công tác trực tiếp
- + Bảng tổng công: dùng cho trường hợp không thực hiện chấm công chi tiết theo ngày mà chỉ nhập tổng ngày công, thời gian làm thêm giờ trong tháng để tính lương.
- + Quản lý thai sản:
- ► Danh sách nghỉ thai sản theo thời gian
- ► Thông tin chi tiết nghỉ chế độ thai sản: từ ngày, đến ngày, ngày đi làm lại, ngày sanh con, ngày kết thúc nuôi con (trong 1 năm nuôi con sẽ làm 7 giờ/ngày)
- + Bù công tháng
- + Xử lý ngoại lệ: cúp điện, hết hàng, ... (đối với sản xuất sẽ không bị trừ chuyên cần,...)
- + Báo cáo chấm công:
- 1. Danh sách nghỉ phép
- 2. Bảng tổng hợp nghỉ phép
- 3. Bảng tổng hợp phép năm
- 4. Bảng chấm công tháng
- 5. Chi tiết giờ quẹt thẻ
- 6. Danh sách đi trễ, về sớm
- 7. Lịch làm việc
- 8. Danh sách làm thêm giờ
- 9. Thống kê lũy tiến giờ tăng ca trong tháng, năm
- Quản lý thông tin tiền lương, thưởng, thuế
- Quá trình lương: lương cơ bản (lương hợp đồng), lương công ty, hỗ trợ quản lý theo hệ số, bảng lương, ngạch, bậc,.. các loại phụ cấp theo quá trình lương theo quá trình (lịch sử), hỗ trợ theo dõi nâng lương, nâng bậc, cảnh báo nâng lương,…
- Ghi nhận tất cả các quá trình phụ cấp (tiền cơm, điện thoại, xăng xe…), hỗ trợ import từ excel
- Theo dõi hàng tháng các khoảng +/- vào lương: tạm ứng, khen thưởng, kỷ luật…, hỗ trợ import từ excel
- Thiết lập, thay đổi công thức lương: phần mềm thiết lập trước theo bảng lương của công ty, cho phép tự thay đổi số tiền, công thức (ví dụ tiền cơm qui định hằng tháng có thể tự điều chỉnh từ 300.000 lên 450.000,… Lương ngày nghỉ (phép,ốm,..) = (lương cơ bản + phụ cấp thâm niên) * số ngày nghỉ, …
- Tính lương kỳ 1, lương cuối kỳ
- Kết xuất giờ công, làm ngoài giờ, phụ cấp làm đêm, .. từ phân hệ chấm công
- Kết xuất thông tin về các khoản tiền lương, thưởng, lương sản xuất kinh doanh, lương điều phối,…
- Tính lương, thuế thu nhập, các khỏan trừ (bảo hiểm, công đoàn, thất nghiệp,…)
- Kết xuất báo cáo tiền lương: bảng lương kỳ 1, lương chi tiết, lương tiền mặt, lương chuyển khoản, phiếu lương, tổng hợp thu nhập,
-
- - Chức năng chi tiết phân hệ quản lý tiền lương:
- + Thông tin tiền lương chi tiết:
- ► Quá trình lương: lịch sử tiền lương
- ► Các khoản phụ cấp được hưởng: Trách nhiệm, kiêm nhiệm, điện thoại, xăng, ...
- ► Các khoản phát sinh hằng tháng
- ► Thông tin xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, công đoàn
- ► Thông tin về mã số thuế TNCN, số người phụ thuộc
- ► Thông tin về tài khoản ngân hàng
- + Quản lý thông tin hiện tại dạng danh sách: xem, cập nhật nhanh nhiều nhân viên cùng lúc, lọc nhanh danh sách nhân viên chưa cập nhật thông tin tiền lương, đổi lương hàng loạt.
- + Quản lý danh sách các khoản phụ cấp, cộng trừ phát sinh trong tháng: dạng theo cột, mỗi khoản là 1 cột, hỗ trợ import từ excel vào hàng tháng
- + Quản lý danh sách các khoản phụ cấp theo từng loại phụ cấp, hỗ trợ import từ excel vào phần mềm
- + Quản lý danh sách các khoản cộng trừ phát sinh hằng tháng, hỗ trợ import từ excel vào phần mềm ví dụ danh sách công tác phí.
- + Quản lý danh sách các khoản cộng trừ phát sinh hằng tháng, hỗ trợ import từ excel vào phần mềm ví dụ danh sách công tác phí.
- + Lương kỳ 1: dùng cho công ty có 2 kỳ lương trong 1 tháng:
- + Tính lương:
- 1. Xử lý lương tháng: sau khi đã cập nhật xong số liệu các khâu hợp đồng, thuyên chuyển, chấm công, tiền lương, phụ cấp, các khoản phát sinh
- 2. Kiểm tra số liệu tiền lương theo nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc, đổi lương trong tháng, thuyên chuyển, đổi chức danh, nghỉ thai sản, đi làm làm sau thai sản, ký hợp đồng lao động trong tháng, mới thao gia bảo hiểm.
- 3. Kết xuất bảng lương chi tiết tháng
- 4. Bảng lương tổng hợp
- 5. In phiếu lương
- 6. Bảng lương tiền mặt
- 7. Bảng lương chuyển khoản
- 8. Danh sách ký nhận tiền lương
- 9. Kết xuất bảng lương chi tiết tháng
- 10. Kết xuất bảng lương chi tiết tháng
- 11. Gởi mail phiếu lương hằng tháng có bảo mật password mở file
- 12. Khóa bảng lương
- + Định nghĩa động công thức tính lương:
- Định nghĩa công thức lương động: mức kỹ thuật do phần mềm hay IT hỗ trợ thay đổi
- Định nghĩa các khoản theo qui định chung: tỷ lệ bảo hiểm xã hội, ý tế, công đoàn, giảm trừ cá nhân, giảm trừ gia cảnh,... (mức người sử dụng)
- Bảng giá trị áp dụng tính thuế thu nhập cá nhân lũy tiến.
- + Mở khóa bảng lương
- + Báo cáo phân hệ tiền lương:
- 1. Bảng lương chi tiết tháng
- 2. Bảng lương tổng hợp
- 3. In phiếu lương
- 4. Bảng lương tiền mặt
- 5. Bảng lương chuyển khoản
- 6. Danh sách ký nhận tiền lương
- 7. Bảng lương chuyển khoản
- 8. Danh sách các khoản phụ cấp
- 9. Danh sách các khoản cộng trừ lương
- 10. Danh sách tăng lương
- 11. Bảng kê thu nhập chịu thuế tháng (Mẫu 05A)
- 11. Bảng kê thu nhập không chịu thuế tháng (Mẫu 05B)
- 11. Tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (Mẫu 02)
- 12. Bảng quyết toán thuế TNCN năm (Mẫu 05)
-
- Các thông tin báo biểu nộp cơ quan nhà nước
- Báo cáo biến động lao động (biểu mẫu excel)
- Tờ khai cấp sổ (bảo hiểm) (biểu mẫu word)
- Các biểu mẫu báo cáo bảo hiểm (biểu mẫu excel): 02a, 03a, 66, 67, …
- Cập nhật biểu mẫu, phần mềm miễn phí vô thời hạn khi các biểu mẫu, thông tin nhà nước thay đổi
- Phần mềm quản lý nhân sự ứng dụng
- Phần mềm nhân sự online giao diện web
- Danh sách chức năng chi tiết phần mềm nhân sự SV.HRIS: Xem chi tiết
- Khách hàng tiêu biểu: Xem chi tiết