Phân hệ bán hàng
PHÂN HỆ MUA,BÁN HÀNG
- Với phân hệ Quản lý Bán hàng , toàn bộ quá trình quan trọng và thú vị nhất của doanh nghiệp sẽ nằm dưới sự quản lý hiệu quả của nhà lãnh đạo. Đồng thời, phân hệ cũng giúp bộ phận Marketing, bán hàng thực hiện được tốt nhất nhiệm vụ của mình. Theo dõi các hợp đồng và các thông tin liên quan như giao hàng, thanh toán công nợ; tự động hóa rất nhiều các nghiệp vụ bán hàng.
- Quản lý tốt nguồn phân phối giúp doanh nghiệp thực hiện dễ dàng các chính sách ưu đãi, giảm giá, lựa chọn nhà cung cấp , đánh giá khách hàng và tối ưu hàng tồn kho. Biết được chính xác sức khỏe kinh doanh của từng cửa hàng để có cân nhắc chiến lược điều phối hàng hoá cho các cửa hàng.
- Các chức năng chính:
+Quy trình quản lý:
1.SƠ ĐỒ BÁN HÀNG
 |
-
Hợp đồng mua hàng
-
Mua hàng: hoá đơn mua hàng, phiếu nhập kho (chứng từ nhập hàng), tạm ứng thanh toán, theo dõi thanh toán, bàn giao hàng cho bên bán hàng và điều phối.
-
Theo dõi, thống kê lượng hàng đã thực hiện theo: hoá đơn, hợp đồng/phụ lục hợp đồng, nhà cung cấp, theo dõi công nợ.
-
Kiểm tra, đối chiếu giữa hoá đơn VAT (hoá đon mẹ) và chứng từ nhập hàng (hoá đơn con)
|
2.SƠ ĐỒ MUA HÀNG
 |
-
Hợp đồng mua hàng
-
Mua hàng: hoá đơn mua hàng, phiếu nhập kho (chứng từ nhập hàng), tạm ứng thanh toán, theo dõi thanh toán, bàn giao hàng cho bên bán hàng và điều phối.
-
Theo dõi, thống kê lượng hàng đã thực hiện theo: hoá đơn, hợp đồng/phụ lục hợp đồng, nhà cung cấp, theo dõi công nợ.
-
Kiểm tra, đối chiếu giữa hoá đơn VAT (hoá đon mẹ) và chứng từ nhập hàng (hoá đơn con)
|
3.HOAT ĐỘNG ĐIỀU PHỐI THÁNG
- Xem và đưa ra kế hoạch điều phối hàng
- Điều phối, chỉnh sửa số lượng hàng điều phối, theo dõi vận hàng vận chuyển.
4.QUẢN LÝ HÀNG KHUYẾN MÃI
-
Nhập hàng khuyến mãi.
-
Xuất hàng khuyến mãi cho khách hàng hoặc cửa hàng.
-
Báo cáo thống kê khách hàng để quyết định khuyến mãi, theo dõi hàng khuyến mãi theo thời gian, nhà cung cấp, mặt hàng, khách hàng, .